Dùng dầu gội đầu trẻ em không đúng cách có thể gây phản tác dụng, việc tắm rửa không cẩn thận có thể khiến da bé khô… Những điều gì mẹ không nên làm khi tắm bé? Cùng tìm đọc trong bài viết dưới dây.

Tắm lúc nào thì chuẩn?

Không nên tắm bé quá sớm hoặc quá muộn trong ngày, tránh khung giờ trưa từ 11h – 13h – đây là thời điểm bé cần ăn và ngủ trưa. Tốt nhất nên tắm bé trong khoảng từ 10h-10h30 hoặc sau 13h đến trước 16h hàng ngày. Mùa lạnh không nên tắm bé mỗi ngày, dễ làm bé bị cảm lạnh. Mẹ có thể dùng dầu gội khô cho bé để làm sạch tóc và da đầu trong mùa này.

Chọn đúng thời gian để tắm cho bé

Không nên gội đầu trước khi tắm

Tắm xong và lau khô hoàn toàn thì mới tiến hành gội đầu. Sử dụng dầu gội cho bésau khi tắm giúp não bộ tiếp nhận và thích ứng kịp thời với những thay đổi của cơ thể và điều này tốt cho não bộ của trẻ.

Điều chỉnh nhiệt độ nước

Dù trời có lạnh đến đâu thì mẹ cũng không dùng nước nóng để tắm cho bé. Nhiệt độ nước càng cao thì càng khiến da bé khô nhiều hơn. Tốt nhất chỉ nên điều chỉnh nhiệt độ không quá chênh lệch với thân nhiệt của bé. Nếu gội đầu cho bé, nên dùng dầu gội cho em bé pha với nước ấm để hạn chế làm khô tóc

Pha nước tắm nhiệt độ thích hợp cho bé

Pha nước tắm cho bé tốt nhất là mẹ nấu nước nóng và đổ nước lạnh vào từ từ trong chậu tắm, dùng nhiệt kế đo cho đến khi nhiệt độ đạt trong khoảng 33 đến 36 độ C là thích hợp.

Chọn sữa tắm thế nào?

Dầu gội đầu khô cho bé, sữa tắm, dưỡng thể… cần phải thử nghiệm trước trên da bé trước khi dùng. Những sản phẩm tiếp xúc với da bé cần phải đạt chuẩn an toàn. Tốt nhất là trong 6 tháng đầu đời mẹ không nên dùng xà bông tắm hay sản phẩm dùng nước rửa, dễ làm mất lớp dầu tự nhiên trên da bé.

Tham khảo những sản phẩm cho bé tại các gian hàng chính hãng, uy tín. Chỉ mua sản phẩm có kiểm định chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và thông tin đầy đủ.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *