Da nhạy cảm là tình trạng da trở nên mẫn cảm và dễ kích ứng. Để chăm sóc làn da khó chiều này, bạn phải dùng sản phẩm cho da nhạy cảm để phục hồi các tình trạng trên. 

Chăm sóc da nhạy cảm

Da nhạy cảm dễ kích ứng, do đó không thể dùng tùy tiện sản phẩm dưỡng da. Để giảm thiểu các khả năng kích ứng, nuôi dưỡng làn da.

Làm sạch

Có làn da nhạy cảm nên dùng sữa rửa mặt gì? Các loại sữa rửa mặt thông thường đều có chứa thành phần tạo bọt dễ làm khô da, do đó da nhạy cảm nên sử dụng sản phẩm tạo ít bọt và dịu nhẹ, lành tính không mùi hương. Sử dụng sữa rửa mặt cetaphil tạo bọt một cách nhẹ nhàng, và không nên dùng lưới hay cọ rửa mặt vì dễ làm xây xát và kích ứng da. Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày và thời gian rửa mặt nên kéo dài khoảng 1 -2 phút. Da mỏng nên dùng sữa rửa mặt nào? Loại sữa rửa mặt phù hợp cho tình trạng da này nên là loại không làm sạch sâu, ít các thành phần dễ gây kích ứng.

Rửa mặt cho da nhạy cảm

Cân bằng da

Chức năng của toner là hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn sau bước rửa mặt. Làn da nhạy cảm nên dùng loại toner không chứa cồn và có tác dụng cấp ẩm nhẹ nhàng.

Dưỡng ẩm

Một làn da sau khi được làm sạch không thể thiếu bước dưỡng ẩm. Nhất là làn da nhạy cảm rất cần được bảo vệ trước các tác nhân môi trường bên ngoài. Chọn kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm cần mỏng nhẹ, không gây bết dính, không chứa chứa cồn, paraben, nước hoa hay chất bảo quản.

Dùng dưỡng ẩm dịu nhẹ cho da nhạy cảm

Tẩy tế bào chết

Nhiều người cho rằng tẩy da chết không áp dụng được cho da nhạy cảm, nhưng điều này không đúng. Làn da nào cũng cần được tái tạo và loại bỏ các lớp sừng già bên ngoài. Với da nhạy cảm, sử dụng tẩy sa chết hóa học nồng độ thấp nhất đi kèm với các sản phẩm dưỡng, kháng viêm và phục hồi để hạn chế kích ứng nhất có thể. Không nên dùng tẩy da chết dạng hạt vì có thể làm tổn thương lớp da ngoài cùng. Tần suất tẩy da chết nên khoảng 1-2 lần/ tuần.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *