Trẻ bị đầy bụng, tiêu chảy phải làm sao? Khi bé bị tiêu chảy cần nên ăn gì? Bé bị tiêu chảy thì cần nên kiêng ăn gì?… Đây là những nỗi lo lắng của rất nhiều các bậc làm cha làm mẹ khi con yêu của mình đang ở trong trường hợp này. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem nếu bé yêu bị tiêu chảy thì cần nên ăn gì và kiêng gì thông qua bài viết dưới đây.

Trẻ bị tiêu chảy nên ăn gì?

Các bé nhỏ thường sẽ dễ bị đầy hơi hơn người lớn bởi bé sẽ thường khóc nhiều, khi khóc bé sẽ nuốt nhiều không khí và tạo thành rất nhiều hơi trong bụng. Trẻ nhỏ khi bị đầy hơi thường sẽ cảm thấy khó chịu, quấy khóc nhiều hơn bình thường, bụng bé ậm ạch và lúc nào cũng lưng lửng.

Bé bị sốt tiêu chảy nên ăn gì?

Sốt và tiêu chảy ở trẻ em diễn ra, bố mẹ cần nên chuẩn bị một chế độ dinh dưỡng đặc biệt như thế nào:

  • Bé bị sốt tiêu chảy vẫn có thể bú bình thường và tăng thêm số lần bú.
  • Bé yêu không bú mẹ, sẽ được cho ăn sữa công thức cần tăng số lần ăn trong ngày dựa theo các nhu cầu của trẻ.

Đối với một số trẻ đã ăn bổ sung: Tre bi tieu chay kieng an gi? Sẽ không kiêng khem quá mức. Cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng trong một khẩu phần ăn của trẻ. Bao gồm tinh bột, chất béo, protein, vitamin và khoáng chất. Cho bé yêu ăn nhiều bữa trong ngày (6-8 bữa/ngày). Các món nên có thể chế biến mềm, lỏng, dễ tiêu.

Chế độ ăn uống khi bé bị sốt tiêu chảy
  • Khi trẻ đỡ bị tiêu chảy thì sẽ chuyển dần sang chế độ ăn bình thường.
  • Bù nước cho bé yêu để phòng tránh mất nước.

Chế độ ăn uống của con yêu khi bị tiêu chảy

Tre bi tieu chay nen an gi? Trong điều trị tiêu chảy điều quan trọng nhất là việc đề phòng mất nước, nhanh chóng điều trị việc mất nước và chế độ ăn của trẻ.

Để phòng mất nước ngày tại nhà chính bằng cách cho bé yêu uống nhiều nước hơn bình thường như ORS, nước đun sôi để nguội, hoặc các dung dịch được chế từ thực phẩm như cháo, nước gạo, nước cháo muối, nước cơm,…

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *