Các bạn nữ chắc hẳn đã rất chú trọng với việc dưỡng da vào ban ngày. Tuy nhiên, việc dưỡng da ban đêm cũng không kém phần quan trọng. Thế nhưng nhiều bạn trẻ vẫn còn ít chú ý và không nắm vững trình tự các bước skincare vào ban đêm. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về quy trình này nha.

1. Tẩy trang

Tẩy trang là bước đầu tiên và không thể thiếu trong quá trình skincare ban đêm. Một số bạn nghĩ rằng mình có thể làm sạch da với sữa rửa mặt là đủ. Tuy nhiên nhận định này là chưa chính xác. Các bạn phải nên tìm hiểu xem dầu tẩy trang có tác dụng gì trong việc chăm sóc da của bạn để có thể thấy được tầm quan trọng của bước làm sạch da này. Bạn có thể sử dụng tẩy trang dạng nước, dầu, hay dạng kem tùy theo nhu cầu và độ phù hợp cho từng loại da. Đối với các bạn có làn da hỗn hợp thiên dầu thì các bạn nên lưu ý lựa chọn dầu tẩy trang cho da hỗn hợp thiên dầu để có thể giúp lấy sạch dầu nhờn trên da. Bạn nên có 2 loại tẩy trang cho mắt môi và cho mặt riêng vì với những sản phẩm trang điểm như kẻ mắt hoặc son lì thì phải cần đến loại tẩy trang chuyên dụng mới có thể lấy đi sạch lớp makeup này. Ở bước này bạn nên thấm dầu tẩy trang lên miếng bông tẩy trang và lau nhẹ lên da mặt của mình. Lưu ý các bạn chỉ nên lau nhẹ nhàng để tránh việc tạo nếp nhăn cho da, đặc biệt là vùng da quanh mắt.

2. Rửa mặt

Sau khi tẩy trang, các bạn nên rửa sạch mặt với sữa rửa mặt để làm sạch đi lớp bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại trên da. Các bạn cũng nên lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình

Da mặt sạch sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn

3. Dùng Toner

Bước tiếp theo chính là sử dụng toner hay nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da cũng như làm mềm da sau khi rửa mặt. Bạn nên cho toner lên tay hoặc lên bông tẩy trang rồi thoa nhẹ lên mặt.

4. Serum

Sau khi thoa toner, các bạn sẽ lấy 1 lượng nhỏ serum nhỏ trực tiếp lên má, mũi rồi dùng tay thoa đều khắp mặt, vỗ nhẹ để serum thẩm thấu hết vào da, ở bước này các bạn có thể dùng thêm máy đẩy tinh chất để serum thấm sâu vào da hơn

5. Kem dưỡng ẩm

Đây là bước cuối cùng trong chu trình dưỡng da buổi tối, các bạn sẽ thoa đều 1 lớp kem dưỡng ẩm lên da để giúp tăng cường độ ẩm cho da, giúp không bị khô khi ngủ. Bạn cũng nên lựa chọn loại kem phù hợp với loại da của mình.

Da sẽ được cấp ẩm trong khi ngủ với kem dưỡng ẩm

Các bước trên chính là những bước skincare ban đêm cơ bản cho các bạn. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể thay đổi hoặc thêm những bước đắp mặt nạ dưỡng da, mắt, môi tùy theo nhu cầu của da để có thể có làn da khỏe và đẹp.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *