Các loại hạt cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé. Cùng Nan Nga và Việt tìm hiểu cách bổ sung các loại hạt cho bé ăn dặm nhé! 

Bổ sung các loại hạt cho bé ăn dặm như thế nào? 

Khi bé trên 6 tháng tuổi, mẹ có thể bổ sung các loại hạt cho bé ăn dặm vào thực đơn hằng ngày. Mẹ có thể đa dạng bữa ăn dặm cho bé bằng những thực phẩm này. Tùy vào từng độ tuổi, mẹ nên lựa chọn cách chế biến cũng như các loại hạt ăn dặm phù hợp. Cụ thể như sau:

– Bé 6 – 7 tháng

Các loại hạt cho bé 6 -7 tháng ăn dặm có thể kể đến như đậu lăng đỏ, yến mạch,… Về cách chế biến, mẹ nên cho bé ăn các loại hạt đã nghiền nhuyễn. Đối với các loại hạt cho bé ăn dặm có hàm lượng dinh dưỡng cao, mẹ chỉ nên kết hợp cùng yến mạch hoặc gạo với tỉ lệ thấp để tránh gây đầy bụng, khó tiêu.

– Bé 8 – 12 tháng

Ở giai đoạn này, hệ tiêu hóa của bé đã khỏe hơn và có khả năng hấp thu chất béo chứa trong các loại hạt. Do đó, mẹ có thể cho bé ăn các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, macca. Mẹ cần nghiền nhỏ hoặc xay nhuyễn hạt để bé dễ ăn, không bị nghẹn hay hóc.

– Bé 1 – 2 tuổi

Ở độ tuổi này, bé đã quen với việc ăn dặm nên mẹ có thể cho bé ăn thức ăn thô hơn. Mẹ có thể sử dụng các loại hạt để làm bánh ăn dặm, mì hoặc cơm thập cẩm.

– Bé từ 3 tuổi

Từ 3 tuổi trở đi, bé đã hoàn thiện kỹ năng nhai và ăn như người lớn. Mẹ có thể cho bé ăn các loại hạt nguyên hạt và ăn thêm bánh mì, bánh quy, phở.

Nan Nga và Việt chia sẻ bí quyết bổ sung các loại hạt cho bé ăn dặm

Bổ sung Nan Nga và Việt vào thực đơn ăn dặm của bé   

Bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm phù hợp với từng độ tuổi ăn dặm của trẻ, các mẹ có thể sử dụng thêm các loại sữa công thức như Nan Nga và Việt để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng giúp trẻ phát triển toàn diện. 

Nan Nga và Việt có hệ lợi khuẩn Bifidus BL bổ sung các vi sinh vật có lợi Probiotics và công thức độc quyền đạm Optipro vừa đủ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng cường hệ miễn dịch đường ruột mà không gây quá tải cho các cơ quan còn non nớt của trẻ. Ngoài ra, cả hai dòng Nan Nga và Việt đều là sữa mát với vị thanh mát, dễ uống. Bé sử dụng sữa Nan trong quá trình ăn dặm sẽ giúp bé dễ dàng hấp thu đầy đủ các dưỡng chất có trong các bữa ăn dễ dàng hơn, tiêu hoá tốt hơn, từ đó giúp bé tăng cường sức đề kháng cũng như phát triển cân nặng đều đặn.

Đồng thời Nan Nga và Việt còn hỗ trợ bé phát triển về chiều cao cùng với việc phát triển tư duy, trí tuệ từ những giai đoạn đầu đời. 

Mẹ có thể yên tâm khi lựa chọn dòng sữa Nan cho bé với chất lượng đạt tiêu chuẩn cũng những công dụng nổi bật. Với những ưu điểm trên, ắt hẳn mẹ đã có thể thoải mái lựa chọn dòng sản phẩm này để bổ sung cho trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện ngay từ giai đoạn đầu đời!

Xem thêm: Cùng Nan Nga và Việt tìm hiểu bé nên uống bao nhiêu sữa mỗi ngày?

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *