Sữa chua hay váng sữa không còn quá xa lạ đối với các mẹ bỉm sữa hiện nay, đây là dòng sản phẩm ăn dặm cho bé ăn thêm vào các bữa phụ để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết trong giai đoạn ăn dặm của bé. Bài viết này sẽ chia sẽ làm thế nào để ăn vàng sữa đúng cách nhé.

1. Cho trẻ ăn váng sữa đúng độ tuổi

Hiện nay trên thị trường các loại sữa chua hay váng sữa đều in trên nhãn là sử dụng được cho bé từ 6 – 24 tháng tuổi, tuy nhiên theo khuyến cáo của các chuyển gia dinh dưỡng thì nên cho bé sử dụng vàng sữa nestle ptit gourmand khi bé được 10 tháng tuổi. Bởi vì ở độ tuổi này bé có một hệ tiêu hóa hoàn thiện hơn và có thể hấp thu được hết các chất dinh dưỡng trong váng sữa. Vì vậy mà các bố mẹ không nên quá vội vàng mà cho bé sử dụng vàng sữa sớm.

2. Cho trẻ ăn váng sữa đúng thời điểm

Sau bữa ăn chinh 2 tiếng thì bố mẹ cho bé ăn sữa chua nestle ptit gourmand bởi vì thời gian này là thời gian tốt nhất, đặc biệt lưu ý không cho bé ăn vào buổi tối sễ làm bé bị đầy hơi, khó tiêu. Thời gian đẹp để cho bé ăn váng sữa là 9 – 10 giờ sáng và 2 – 3 giờ chiều. Và một điều quan trọng mà mẹ cần lưu ý là khi bé ăn váng sữa thì dù vàng sữa có tốt có nhiều chất dinh dưỡng cũng thể thay thế cho các bữa ăn chính và sữa mẹ. Mẹ không nên cho bé ăn váng sữa khi bé mới ngủ dậy, vừa ăn sáng xong, bắt đầu ăn trưa hoặc chuẩn bị đi ngủ đâu nhé.

Cho bé ăn váng sữa nestle ptit gourmand đúng thời điểm

3. Cho trẻ ăn váng sữa đúng hương vị, đảm bảo chất lượng dinh dưỡng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu vàng sữa với nhiều hưởng vị và giá thành khác nhau. Mẹ có thể lựa chọn loại sữa chua hay váng sữa nào cũng được nhưng phải đảm bảo chất lượng dinh dưỡng và đáp ứng nhu cầu của bé, cụ thể bạn có thể tham khảo dòng sữa chua nestle ptit gourmand. Với hương vị dễ ăn, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé, cải thiện hệ tiêu hóa giúp bé hấp thụ tốt hơn.

4. Tập cho trẻ ăn váng sữa đúng cách

Khi mới bắt đầu ăn váng sữa nestle ptit gourmand mẹ nên đút cho bé ăn 1 – 2 thìa nhỏ cho bé tập làm quen. Sau khi tìm được hương vị mà bé thích và ăn nhiều thì mẹ nên tăng khẩu phần ăn lên 1/3 hộp, nửa hộp rồi một hộp trong ngày và nên cho ăn 3 – 4 hộp một tuần, không nên ngày nào cũng ăn bé sẽ ngán. Ngoài ra, mẹ còn lưu ý chỉ cho bé ăn 1 hộp/ ngày đối với bé từ 1 tuổi trở lên, còn bé dưới 1 tuổi thì nên cho bé ăn nửa hộp.

Đọc thêm: Bữa xế giàu dinh dưỡng với nestle ptit gourmand

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *