Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho bé từ 0-6 tháng tuổi với sữa nan supreme 1 thì việc hát ru cũng góp phần to lớn trong sự phát triển của bé. Trái ngược với nói, việc hát ru cho bé khi ngủ mang đến nhiều lợi ích khác biệt cho trẻ sơ sinh và cả bậc phụ huynh. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết những lợi ích của hát ru nào!

Các lợi ích mang lại cho bé từ việc hát ru

Các bài hát ru là phương tiện đầu tiên để con tập làm quen với âm thanh của thế giới mới. Sự kết nối âm nhạc này là hình thức đầu tiên, bắt đầu cho cách chúng ta trò chuyện cùng với em bé. Với những giai điệu có âm vực cao, lặp lại, âm thanh kéo dài tha thiết, các bài hát ru thúc đẩy cho việc học ngôn ngữ, tăng khả năng tương tác với âm thanh, ngay cả khi bé đáp lại chỉ là những tiếng ú ớ bập bẹ.

Các cuộc nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, bé bị ảnh hưởng với giai điệu bài hát ru, thể hiện qua thái độ vui vẻ, bình tĩnh hoặc an toàn qua lời mẹ hát. Những âm vực cao lôi cuốn trẻ nhiều hơn. Điều đặc biệt là, lợi ích của việc hát ru không phụ thuộc vào ngôn ngữ, bé vẫn luôn cảm thấy thoải mái khi được nghe hát bằng bất cứ ngôn ngữ nào.

Lợi ích của việc hát ru đối với bé

Các lợi ích đối với phụ huynh

Hát ru cũng góp phần giúp cha mẹ được tiếp thêm năng lượng trong việc nuôi dạy trẻ, làm tăng sự gắn kết với con, giảm các triệu chứng trầm cảm sau sinh và tăng sự tự tin và tính trách nhiệm của người mẹ.

Và những bài hát ru này có thể trở thành công cụ hữu hiệu để dẫn dắt con vào các chế độ khác nhau như chơi hay ngủ. Tiếng hát tạo ra một phản xạ thân quen cho bé, thúc đẩy cha mẹ hát nhiều hơn để từ đó xây dựng sự tự tin của bé, sự liên kết giữa gia đình và bé và tiếp thêm sức mạnh tinh thần giúp bé phát triển được tốt hơn. 

Và trên thực tế, với đủ thời gian và sự duy trì lặp lại thường xuyên, những bài hát này sẽ dần dần trở thành một phần truyền thống, văn hóa riêng của gia đình.

Đọc thêm: Sữa nan supreme 1: Lưu ý khi chăm bé từ 0 – 6 tháng tuổi

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *