Nhắc đến amino axit chúng ta sẽ nhắc đến sự cấu tạo nên Protein. Để từ đây có thể cung cấp đủ cùng với một chế độ luyện tập sẽ cho bạn cơ bắp chắc chắn đến từng sợi cơ cùng một cơ thể khỏe mạnh. Vậy amino acid là gì? sữa rửa mặt amino acid có tốt không? Hãy cùng mình phân tích về tính chất vật lý, hóa học cũng như phân loại của nó như thế nào nhé!

Amino acid là gì?

Về lý thuyết, công thức amino axit là một loạt hoạt chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp các protein và chúng hoạt động trực tiếp vào sự sống của cơ thể con người. 

Amino axit hoạt động trực tiếp vào sự sống của cơ thể con người

Amino axit là một loạt hoạt chất quan trọng trong quá trình tổng hợp các protein

Ngoài ra, các Amino Acid (axit amin) còn có tác dụng tổng hợp nên những chất dẫn truyền thần kinh và nội tiết tố cần thiết để hỗ trợ cho các quá trình sinh hóa cho cơ thể. Khi Amino Acid tham gia với các trình tự và liên kết khác nhau sẽ tạo thành những phân tử hoàn toàn khác nhau từ tính chất cho đến thành phần. Chính vì vậy mà giá trị và vai trò của các protein phụ thuộc vào chất lượng và tính chất số lượng của Amino Acid cấu thành lên.

Trong tự nhiên được tìm thấy hơn 300 Amino Acid nhưng chỉ có 20 Amino Acid là tiêu chuẩn có trong protein vì các loại axit này được mã hóa bởi các gen. Mặc dù tất cả chúng đều quan trọng đối với sức khỏe của cong người, nhưng chỉ có 9 Amino Acid được phân loại là cần thiết cho phát triển cơ bắp và sức khỏe vận động.

Tính chất vật lý và hóa học của amino acid

Đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên Amino Acid sẽ có 4 yếu tố đó là: hydro (H), carbon (C), oxy (O) và nitơ (N).

Các yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên Amino Acid

Cacbon, hiđro, nitơ, oxi, là bốn yếu tố chính cấu tạo thành Amino Acid

Amino Acid có những tính chất vật lý sau đây:

◾️ Về mặt lý tính các amino acid là những phần tử chất rắn kết tinh có vị ngọt và một số ít có vị đắng;

◾️ Các amino axit đều tồn tại ở dạng ion lưỡng cực nên dễ tan trong nước.

Về tính chất hóa học chuỗi amino acid có các đặc điểm như sau:

◾️ 20 Amino Acid phổ biến đều thuộc loại amino alpha. Chúng chứa một nhóm amin, một nhóm cacboxyl, một chuỗi bên (nhóm R) và tất cả đều được gắn với α-cacbon.◾️ Amino acid có thể tác dụng được với kiềm và axit vô cơ để tạo ra muối tương ứng, do nó vừa có tính bazơ vừa có tính axit.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *